Learning Experiences Management in Early Childhood Education
วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559
บันทึกอนุทินครั้งที่ 17
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran
27 April 2016
Time 14:30 to 17.30 pm
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมในวันนี้ คือ การปรึกษาหารือ การพูดคุยในการที่จะออกไปฝึกสอนว่าใครพบเจอกับปัญหาอะไรบ้าง และมีวิธีการแก้ไขปัยหานั้นอย่างไร มาแลกเปลี่ยนประสบการกัน
กิจกรรมต่อมา คือ การสอนในส่วนของกลุ่มที่ยังสอนไม่ครบ แต่วันนี้เนื่องจากวันนี้สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย เพื่อนๆก็มีความตั้งใจเรียนมีความพร้อมในการสอน
หน่วยเห็ด กิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันศุกร์
การทำเห็ดชุบแป้งทอด
หน่วยส้ม กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
Time 14:30 to 17.30 pm
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมในวันนี้ คือ การปรึกษาหารือ การพูดคุยในการที่จะออกไปฝึกสอนว่าใครพบเจอกับปัญหาอะไรบ้าง และมีวิธีการแก้ไขปัยหานั้นอย่างไร มาแลกเปลี่ยนประสบการกัน
กิจกรรมต่อมา คือ การสอนในส่วนของกลุ่มที่ยังสอนไม่ครบ แต่วันนี้เนื่องจากวันนี้สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย เพื่อนๆก็มีความตั้งใจเรียนมีความพร้อมในการสอน
หน่วยเห็ด กิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันศุกร์
การทำเห็ดชุบแป้งทอด
หน่วยส้ม กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
ประเมินตนเอง(Self)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์
ประเมินเพื่อน(Friends)
เพื่อนๆ ทุกคนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟัง ตอบคำถามได้ และตั้งคำถามเมื่อเกิดข้องสงสัย
ประเมินอาจารย์(Teachers)
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิกในการสอนสามารถยกตัวอย่างให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น การแสดงความคิดเห็น กล้าตอบคำถาม ทำให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาได้ง่าย และให้คำแนะนำวิธีการแก้ปัญหาในรุปแบบต่างๆสามารถนำไปพัมนาในการจัดการเรียนการสอนได้
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิกในการสอนสามารถยกตัวอย่างให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น การแสดงความคิดเห็น กล้าตอบคำถาม ทำให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาได้ง่าย และให้คำแนะนำวิธีการแก้ปัญหาในรุปแบบต่างๆสามารถนำไปพัมนาในการจัดการเรียนการสอนได้
บันทึกอนุทินครั้งที่ 16
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran
18 April 2016
Time 14:30 to 17.30 pm
ความรู้ที่ไดรับ
กิจกรรมในวันนี้คือ การทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันศุกร์
หน่วยยานพาหนะ
เพิ่มเติม การบอกข้อควรระวังให้ชัดเจน และเน้นสัญญาณไฟจราจร
หน่วยส้ม
เพิ่มเติม การระบุอัตราส่วนของส่วนผสมในการทำ
หน่วยกล้วย
เพิ่มเติม การระบุอัตราส่วนของส่วนผสมในการทำ
การจัดลำดับขั้นตอนในการทำให้เขียนแผ่นชาร์ตให้มีความชัดเจน
หน่วยผีเสื้อ
เพิ่มเติม การแบ่งกลุ่มเด็กในการทำให้เด็กทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำทุกขั้นตอน
Time 14:30 to 17.30 pm
ความรู้ที่ไดรับ
กิจกรรมในวันนี้คือ การทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ วันศุกร์
หน่วยยานพาหนะ
เพิ่มเติม การบอกข้อควรระวังให้ชัดเจน และเน้นสัญญาณไฟจราจร
หน่วยส้ม
เพิ่มเติม การระบุอัตราส่วนของส่วนผสมในการทำ
หน่วยกล้วย
เพิ่มเติม การระบุอัตราส่วนของส่วนผสมในการทำ
การจัดลำดับขั้นตอนในการทำให้เขียนแผ่นชาร์ตให้มีความชัดเจน
หน่วยผีเสื้อ
เพิ่มเติม การแบ่งกลุ่มเด็กในการทำให้เด็กทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำทุกขั้นตอน
การนำไปประยุกต์ใช้
เทคนิกการสอนลำดับขั้นตอน ควรพูดซ้ำๆ ย้ำๆ ในประเด็นที่สำคัญดเพื่อให้เด็กเข้าใจง่ายมากขึ้น
การประเมินผล(Evaluation)
การนำไปประยุกต์ใช้
เทคนิกการสอนลำดับขั้นตอน ควรพูดซ้ำๆ ย้ำๆ ในประเด็นที่สำคัญดเพื่อให้เด็กเข้าใจง่ายมากขึ้น
การประเมินผล(Evaluation)
ประเมินตนเอง(Self)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์
ประเมินเพื่อน(Friends)
เพื่อนๆ ทุกคนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟัง ตอบคำถามได้ และตั้งคำถามเมื่อเกิดข้องสงสัย
ประเมินอาจารย์(Teachers)
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิกในการสอนสามารถยกตัวอย่างให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น การแสดงความคิดเห็น กล้าตอบคำถาม ทำให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาได้ง่าย และให้คำแนะนำวิธีการแก้ปัญหาในรุปแบบต่างๆสามารถนำไปพัมนาในการจัดการเรียนการสอนได้
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา มีเทคนิกในการสอนสามารถยกตัวอย่างให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น การแสดงความคิดเห็น กล้าตอบคำถาม ทำให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาได้ง่าย และให้คำแนะนำวิธีการแก้ปัญหาในรุปแบบต่างๆสามารถนำไปพัมนาในการจัดการเรียนการสอนได้
บันทึกอนุทินครั้งที่ 15
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran
13 April 2016
บันทึกอนุทินครั้งที่ 14
Recent Posts
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran
4 April 2016
Time 14:30 to 17.30 pm
ความรู้ที่ไดรับ
กิจกรรมในวันนี้คือ การทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
หน่วยเห็ด ประโยชน์และข้อควรระวังของเห็ด
เพิ่มเติม การพูดประโยชน์และข้อควรระวังให้ชัดเจน
หน่วยผึเสื้อ
เพิ่มเติม ตัวหนังสือในแผ่นชาร์ตไม่เท่ากัน
หน่วยยานพาหนะ
เพิ่มเติม การจัดวางเนื้อหาในกระดาษควรมีความสมดุลกัน
หน่วยส้ม กิจกรรมเสริมประสบการณ์(ชนิดของส้ม)
เพิ่มเติม การนับจำนวนควรเริ่มจากขวามือของครู ซ้ายมือของเด็ก
การนำไปประยุกต์ใช้
เทคนิกการสอนลำดับขั้นตอน ควรพูดซ้ำๆ ย้ำๆ ในประเด็นที่สำคัญดเพื่อให้เด็กเข้าใจง่ายมากขึ้น
การประเมินผล(Evaluation)
Time 14:30 to 17.30 pm
ความรู้ที่ไดรับ
กิจกรรมในวันนี้คือ การทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
หน่วยเห็ด ประโยชน์และข้อควรระวังของเห็ด
เพิ่มเติม การพูดประโยชน์และข้อควรระวังให้ชัดเจน
หน่วยผึเสื้อ
เพิ่มเติม ตัวหนังสือในแผ่นชาร์ตไม่เท่ากัน
หน่วยยานพาหนะ
เพิ่มเติม การจัดวางเนื้อหาในกระดาษควรมีความสมดุลกัน
หน่วยส้ม กิจกรรมเสริมประสบการณ์(ชนิดของส้ม)
เพิ่มเติม การนับจำนวนควรเริ่มจากขวามือของครู ซ้ายมือของเด็ก
การนำไปประยุกต์ใช้
เทคนิกการสอนลำดับขั้นตอน ควรพูดซ้ำๆ ย้ำๆ ในประเด็นที่สำคัญดเพื่อให้เด็กเข้าใจง่ายมากขึ้น
การประเมินผล(Evaluation)
ประเมินตนเอง(Self)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์
ประเมินเพื่อน(Friends)
เพื่อนๆ ทุกคนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟัง ตอบคำถามได้ และตั้งคำถามเมื่อเกิดข้องสงสัย
ประเมินอาจารย์(Teachers)
บันทึกอนุทินครั้งที่ 13
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
Teacher Jintana Suksamran
28 March 2016
Time 14:30 to 17.30 pm
การเคาะจังหวะในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะจะต้องจับจังหวะทำนองให้ถูกต้อง เพื่อทำให้เกิดความสอดคล้องกับแต่ละกิจกรรม กิจกรรมเสริมประสบการณ์ของเพื่อนๆแต่ละกลุ่มนำไปเป็นตัวอย่างในการสอนครั้งต่อไป
เพื่อนๆ ทุกคนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียน ตั้งใจฟัง ตอบคำถามได้ และตั้งคำถามเมื่อเกิดข้องสงสัย
ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ คือ การทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี)
กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ คือ การทดลองสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ (วันพุธ) กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ (วันพฤหัสบดี)
หน่วยเห็ด กิจกรรมเสริมประสบการณ์(ขั้นตอนการเพาะเห้ดนางฟ้า)
ขั้นตอนการเพาะเห็ดนางฟ้า
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
หน่วยผัก กิจกรรมเสริมประสบการณ์
การเลือกซื้อผัก
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
นิทานหนูหน่อยปวดท้อง
หน่วยยานพาหนะ กิจกรรมเสริมประสบการณ์
ประเภทของการใช้พลังงานของยานพาหนะ
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
การนำไปประยุกต์ใช้
การเคาะจังหวะในกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะจะต้องจับจังหวะทำนองให้ถูกต้อง เพื่อทำให้เกิดความสอดคล้องกับแต่ละกิจกรรม กิจกรรมเสริมประสบการณ์ของเพื่อนๆแต่ละกลุ่มนำไปเป็นตัวอย่างในการสอนครั้งต่อไป
การประเมินผล(Evaluation)
ประเมินตนเอง(Self)
เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนเป็นอย่างดี มีความเตรียมความพร้อมและให้ความร่วมมือในการเรียนการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงนำข้อเสนอแนะของอาจารย์ไปปรับใช้และเสนอต่ออาจารย์
ประเมินเพื่อน(Friends)
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)